Căn hộ VIN city Quận 9 Q9 0908.889.186

Diễn đàn đăng tin tuyển dụng miễn phí, nhiều ứng viên tuyển dụng phù hợp, nói không với spam

Thảo luận trong 'Hồ sơ ứng viên Bán hàng' bắt đầu bởi nhatluan82ssv, 11/2/19.

  1. nhatluan82ssv New Member

    Đại lý cấp 1 căn hộ VIN City Quận 9 Q9

    Liên hệ: anh Chương 0908.889.186
    Danh Sách Đại Lý F1 Chiến Lược Phân Phối Dự Án Vincity Q9 Sàn đại lý F1 là gì ?Đơn vị đại lý F1 là những công ty đáp ứng được các yêu cầu tuyển chọn khắt khe nhất của tập đoàn vingroup để trở thành các đại lý phân phối chiến lược dự án vincity grand park quận 9. Theo thông tin mới nhất từ Vingroup, thì có 63 đại lý F1 và hơn 500 sàn đại lý F2 chung tay hợp tác để đưa căn hộ dự án vincity q9 đến tay người tiêu dùng một cách sớm nhất. [IMG]Dự án vincity grand park quận 9 với quy mô hơn 44.000 căn hộ, nhà phố 2000 căn, hơn 400 căn biệt thự và 1000 căn shophouse. Do đó để hoàn thành mục tiêu phân phối tất cả căn hộ đến với tay người dùng, Vingroup rất quan tâm đến các công ty, đơn vị hợp tác triển khai hợp tác.Dưới đây là danh sách các đại lý f1 phân phối chính thức dự án vincity grand park quận 9 :

    SttTên Đơn Vị Phân Phối

    1Khải Hoàn Land

    2Best Land

    3Đông Tây Land

    4Thành Đô

    5LinkHouse

    6TG BDS

    7Vietnam Groove

    8Newstarland

    9Saigon Group

    10Tiên Phong House

    11Hợp Phát

    12VNNREAL

    13Golden Land

    14Phúc Hưng

    15Phúc Hưng

    16Smartland

    17ERA

    18BĐs Express

    19Alpha

    20Mland

    21Tân Hưng

    22Visionland

    23Thiên Minh

    24MGI

    25SouthernHomes VN

    26Cali Homes

    27Kim Điền

    28ĐTM Thủ Thiêm

    29Hoàng Gia Sài Gòn

    30Đất Vàng Group

    31Ann Home

    32G20

    33Bảo Minh Land

    34Việt Phát

    35Truly Homes

    36MH Land

    37Đô Thị Mới

    38Luxury Home

    39Green Hill

    40Đất Phù Sa

    41VIProperty

    42First Real Miền Nam

    43Cenland

    44King Land

    45Oxy Land

    46Nasaland

    47LM GPNĐ

    48VNK IC

    49Emaar Land

    50Luxury Realty VN

    51UniHomes

    52Rich Land

    53VIP Realty

    54KVN Nhà Sài Gòn

    55Danko

    56Long Điền

    57Hapiland

    58Sato

    59Việt An Land

    60Phú Hoàng Land

    61Savills

    62CBRE

    63Maicom


    Clip Sa Bàn – Mô Hình Vincity Quận 9 Thu Nhỏ 200m2 Vingroup
    Hé lộ thông tin sa bàn mô hình vincity quận 9 lớn nhất tại việt nam. Với diện tích rộng hơn 200m2, sa bàn Vincity Quận 9 thực sự mang lại một phong cách singapore thu nhỏ đậm nét hiện đại và đẳng cấp. Sa bàn đã được hoàn thiện và đang được trưng bày tại nhà mẫu vincity địa chỉ vincom thảo điền, xa lộ hà nội quận 2.Một số hình ảnh và clip được chúng tôi cập nhật mới nhất :[IMG]Sa bàn vincity quận 9[IMG] sa bàn vincity grand park quận 9[IMG]Căn hộ tiện nghi giá rẻ tại khu đô thị Vincity Quận 9[IMG]Căn hộ mẫu tại Vincity Quận 9Khác với hệ thống căn hộ Vinhomes. Vincity được xây dựng trên tiêu chí là căn hộ chung cư vingroup cao cấp giá bình dân đầy đủ tiện nghi. Căn hộ Vincity Quận 9 view sông có không gian thiết kế vừa đủ công năng sử dụng nhưng vẫn đảm bảo tối ưu công dụng. Tận dụng lợi thế vị trí gần sông, thiên nhiên thoáng đãng. Các căn hộ giá rẻ vincity quận 9 tại khu đô thị Vin city Quận 9 tận dụng tối đa không gian thiết kế hài hòa cùng thiên nhiên, mang gió trời và ánh sáng tự nhiên vào căn hộ. Mỗi căn hộ đều có ban công mặt thoáng rộng rãi. Ngoài ra còn có 1 số căn penhouse diện tích lớn vượt trội số lượng hạn chế.Diện tích mỗi căn hộ trung bình từ 40-90m2 với giá bán căn hộ vincity q.9 chỉ từ 700 triệu đồng. Mức giá này khá rẻ phù hợp với mức thu nhập đa số hiện nay. Thật không khó để sở hữu riêng cho mình một không gian sống tiện nghi sang trọng tại Tp Hồ Chí Minh hoa lệ, nhộn nhịp.
    5. Những lý do phải sở hữu ngay căn hộ Vincity Quận 9

    Liên hệ: anh Chương 0908.889.186
    § VinGroup muốn xây dựng lên một khu biệt thự cao cấp và căn hộ giá phải chăng tại Quận 9. Với đẳng cấp nghệ thuật tinh tế, sắc sảo và trang thiết bị nội thất cao cấp hàng đầu. Điều quan trọng là luôn hướng tới nhu cầu thiết yếu của khách hàng. Chiến lược của tập đoàn là chất lượng công trình và vị trí tạo dựng lên thương hiệu VinGroup.§ Vincity Quận 9 là hoài bão của VinGroup muốn nơi đây là niềm tự hào của người Việt. Mỗi khi có người ở xa đến thăm thì đều sẽ phải ngạc nhiên. Cảm giác đọng lại vẻ đẹp thiên nhiên ban tặng cùng với thiết kế nguy nga đồ xộ của dự án.§ Khu đô thị có được luồng sinh khí của hai mặt sông. Thế đất và thế sông cùng thế của toàn thành phố tạo nên ” vượng tài vượng khí ” cho dự án. Nơi an cư lý tưởng bậc nhất Sài Gòn.§ Thiết kế của biệt thựhướng tới mảng xanh, đây là xu thế của thời đại. Cư dân sinh sống ở đây được tận hưởng bầu không khí trong lành thoáng mát. Tinh thần thoải mái sau những buổi làm việc. Cảm tưởng như được sống trong khu công viên, thả hồn vào dòng sông xanh mát. Cùng khuôn viên cảnh quan mang đậm nét thiên nhiên, gợi nhớ về một thời tuổi thơ.§ Quá xứng đáng với mức giá tiền đầu tư phải chăng để sở hữu. Cơ hội làm chủ không gian sống giữa lòng khu đô thị hiện đại, tiện nghi, hòa mình vào cộng đồng dân cư văn minh.Vincity Quận 9 xứng đáng là dự án mục tiêu chiến lược mà Vingroup xây dựng. Dẫn đầu phân khúc thị trường căn hộ chung cư quận 9 cao cấp giá rẻ. Vincity Quận 9 không chỉ mang giá trị đầu tư kinh tế mà còn là đóng góp cho dân sinh xã hội. Những người tầng lớp trung lưu có thu nhập vừa phải.Liên hệ: anh Chương 0908.889.186
  2. tranhuenguyen Active Member

    chuyển nhà thành hưng hà nội UBND thành phố Đà Nẵng vừa có báo cáo về chương trình xúc tiến đầu tư năm 2019 với danh sách gồm 44 dự án kêu gọi đầu tư, 16 dự án trọng điểm đang được đàm phán và xúc tiến đầu tư.

    Trong nhóm các dự án đang đàm phán và xúc tiến đầu tư có hai dự án Trường đua ngựa và Trung tâm huấn luyện, đào tạo, nhân giống ngựa; vốn đầu tư dự kiến 200 triệu USD.

    Bà Huỳnh Liên Phương - Phó giám đốc phụ trách Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư (UBND TP Đà Nẵng), cho biết hai dự án do Tập đoàn Maxtrix Holdings Limited (Hồng Kông, Trung Quốc) đề xuất thực hiện.

    Trước đây thành phố từng tính đến chuyện cắt bớt một phần diện tích Khu liên hiệp thể dục thể thao Hoà Xuân (quận Cẩm Lệ) để giao cho nhà đầu tư. Tuy nhiên sau đó phải chọn địa điểm khác.

    "Khó khăn lớn nhất với nhà đầu tư là quỹ đất phù hợp với quy mô dự án. Thành phố không giao đất trực tiếp cho nhà đầu tư như trước nữa, mà họ sẽ phải tham gia đấu giá hoặc đấu thầu công khai", bà Phương nói.

    Theo bà Phương, hiện thành phố chưa chốt được việc nhà đầu tư có thực hiện dự án hay không. Ngày mai (19/2), thành phố sẽ họp để lựa chọn vị trí đất phù hợp, làm cơ sở đàm phán, xúc tiến đầu tư dự án.
  3. tranhuenguyen Active Member

    chuyển nhà thành hưng hà nội UBND thành phố Đà Nẵng vừa có báo cáo về chương trình xúc tiến đầu tư năm 2019 với danh sách gồm 44 dự án kêu gọi đầu tư, 16 dự án trọng điểm đang được đàm phán và xúc tiến đầu tư.

    Trong nhóm các dự án đang đàm phán và xúc tiến đầu tư có hai dự án Trường đua ngựa và Trung tâm huấn luyện, đào tạo, nhân giống ngựa; vốn đầu tư dự kiến 200 triệu USD.

    Bà Huỳnh Liên Phương - Phó giám đốc phụ trách Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư (UBND TP Đà Nẵng), cho biết hai dự án do Tập đoàn Maxtrix Holdings Limited (Hồng Kông, Trung Quốc) đề xuất thực hiện.

    Trước đây thành phố từng tính đến chuyện cắt bớt một phần diện tích Khu liên hiệp thể dục thể thao Hoà Xuân (quận Cẩm Lệ) để giao cho nhà đầu tư. Tuy nhiên sau đó phải chọn địa điểm khác.

    "Khó khăn lớn nhất với nhà đầu tư là quỹ đất phù hợp với quy mô dự án. Thành phố không giao đất trực tiếp cho nhà đầu tư như trước nữa, mà họ sẽ phải tham gia đấu giá hoặc đấu thầu công khai", bà Phương nói.

    Theo bà Phương, hiện thành phố chưa chốt được việc nhà đầu tư có thực hiện dự án hay không. Ngày mai (19/2), thành phố sẽ họp để lựa chọn vị trí đất phù hợp, làm cơ sở đàm phán, xúc tiến đầu tư dự án.
  4. tranhuenguyen Active Member

    chuyển nhà thành hưng hà nội Ngày nào cũng bận rộn vì phải làm việc và quản lý hai phòng khám nha khoa nhưng chị Nguyễn Thu Hà (45 tuổi, Hà Nội) lúc nào cũng lạc quan, tràn đầy nhựa sống. Dáng vẻ đó chị có lại được cách đây hơn một năm, kể từ khi gặp Jonathan J. Springer - một cựu binh Mỹ độc thân kém chị 5 tuổi, từng tham chiến ở Iraq.

    Tháng 10/2017, khi đang du lịch tại Hà Nội, Jonathan bị đau răng. Truy cập Internet, anh tìm được phòng khám nha khoa gần khách sạn đang nghỉ nên book lịch. Một buổi chiều tháng 10, người đàn ông thân hình lực lưỡng, đôi mắt xanh lơ, tóc vàng rêu nhưng khuôn mặt nhăn nhó vì đau gõ cửa phòng khám của chị.

    "Chiếc răng này khiến tôi bị đau nhiều, lần nào đi khám, các bác sĩ ở Mỹ cũng yêu cầu nhổ bỏ nhưng tôi không đồng ý. Không hiểu sao khi Hà đề nghị, tôi lại gật đầu", Jonathan kể. Anh bảo ngay từ lần gặp đầu tiên đã biết mình rung động trước người phụ nữ nhỏ nhắn, trẻ trung này.

    [IMG]


    Tình yêu nảy nở ngay trong lần họ gặp gỡ đầu tiên ngoài phòng khám. Anh ấn tượng vì chị không chỉ xinh đẹp mà còn quan tâm đến người khác. Ảnh: T.H.

    Rời phòng khám, anh liên tục nhắn tin cho chị Thu Hà than vãn về tình trạng cái răng. Như với bất kỳ khách hàng nào, chị vui vẻ đưa ra lời khuyên, động viên. Tuy nhiên, càng lúc, anh càng hỏi nhiều. Câu chuyện dần chuyển hướng sang đời tư của bác sĩ. Biết Hà có hai con và đang hoàn tất thủ tục li hôn, Jonathan quyết định tìm cơ hội cho mình. Anh đâu biết chị cũng đã rung động.

    Vài ngày sau, chị trở thành hướng dẫn viên du lịch cho Jonathan. Vì chị nghe tiếng Mỹ không tốt nên cả hai dù đi cạnh nhau vẫn phải trò chuyện qua điện thoại. Họ đến thăm nhà tù Hỏa Lò, bảo tàng Lịch sử quân sự... Suốt buổi hôm đó, anh luôn nhìn chị với ánh mắt tha thiết.

    Anh mua nước, khăn lau mặt cho chị và chọn điểm ăn trưa phù hợp với sở thích của chị. Những hành động rất nhỏ nhưng tinh tế của Jonathan khiến chị thêm cảm mến. "Anh mang đến một cảm giác an tâm, khiến tôi thấy mình được che chở", chị kể.

    Chỉ một tuần sau lần gặp đầu tại phòng khám, Jonathan quỳ xuống tỏ tình với chị Hà tại một nhà hàng lãng mạn ở Hà Nội và được đồng ý. Bên chị được thêm nửa tháng thì anh phải về nước do visa hết hạn. Anh hứa sẽ sớm quay lại Việt Nam.

    Xa nhau, tin tưởng nhưng chị vẫn sợ khoảng cách và điều kiện công việc khiến anh không thể về lại Việt Nam như dự định. Chị không biết ở Mỹ, anh đang đứng ngồi không yên vì sợ mất người yêu.

    Chính vì vậy, cuối tháng 2/2018, Jonathan bay sang thăm người yêu và ở lại liền 3 tháng. Lúc này, chị Hà đã hoàn tất li hôn và được phân quyền nuôi con gái thứ hai. Anh quyết định cầu hôn để được bên mẹ con chị nhiều hơn.

    Ngày 26/3, họ đến phường Ngọc Thụy, Long Biên - nơi chị đăng ký hộ khẩu để làm thủ tục kết hôn. Tối cùng ngày, họ ăn mừng tại một nhà hàng. Đó là lần đầu tiên trong đời Hà say không thể đi nổi.

    Tin nhau, họ dùng chung một tài khoản ngân hàng. Jonathan đưa tất cả mật khẩu cho vợ và chủ động cài định vị trên điện thoại cho chị. Đổi lại, anh cũng có mật khẩu mạng xã hội của chị.

    3 tháng ở Việt Nam, khi chị nấu cơm, anh sẽ giành phần rửa bát và lau nhà. Anh luôn ôm hôn chị mỗi khi chị bước vào cửa. Lúc chị Hà bận rộn với công việc, anh sẽ là người đưa đón con đi học và cho bé ăn. "Có lần khi vợ chồng tôi đưa con ra Bờ Hồ chơi, bé Ngọc bị lạc. Nhìn vẻ hốt hoảng, lo lắng và cái dáng tất cả của anh chạy đi tìm con, tôi biết lựa chọn của mình đã chính xác", nữ bác sĩ nha khoa tâm sự.

    Lần nào về trễ, chị cũng nhắn tin nhắc chồng nên ăn tối trước nhưng anh chưa bao giờ làm theo. Những hôm 10h khuya mới về, mở cửa nhà, con gái đã ngủ say nhưng chị vẫn thấy anh ngồi đợi bên bàn. Đồ ăn nguội lạnh, anh lại đun nóng, chờ chị tắm xong rồi cùng nhau dùng bữa.

    Jonathan cũng quyết định sang Việt Nam định cư hẳn để vợ có thể tiếp tục công việc yêu thích. Do bận rộn với việc nâng cấp một app chiến thuật - một ứng dụng quân sự do anh sáng tạo nên Jonathan không thể về Việt Nam đoàn tụ với vợ vào cuối năm 2018 như hai người dự tính. Bà Kathi Chapman Springer, mẹ của Jonathan kể với con dâu, vì lý do đó mà con trai mình ốm cả tuần, không ăn uống gì.

    Tháng 8/2018, lần sang Việt Nam gần đây nhất, Jonathan đã mang theo quà của bà Kathi dành tặng con dâu. "Đó là chiếc nhẫn cưới của mẹ tôi. Bà muốn cảm ơn Hà vì đã yêu thương và chăm sóc cho con trai mình", Jonathan nói.

    Họ dự định vào cuối năm 2019, khi anh đã hoàn thành mọi công việc và làm xong thủ tục định cư tại Việt Nam sẽ tổ chức hôn lễ. Chị Hà cũng đã chuyển họ thành Thu Ha Springer như chồng mình.

    Lần đầu tiên chị Hà gặp chồng hiện tại là lúc chị đang quay cuồng giải quyết những tranh chấp khi li hôn với người cũ. Thời điểm đó, người phụ nữ 45 tuổi cảm thấy xung quanh mình chỉ có tổn thương và bế tắc. Nhưng anh đã đến, như một bác sĩ, chữa lành nỗi đau của chị sau sóng gió hôn nhân.


  5. tranhuenguyen Active Member

    chuyển nhà thành hưng hà nội Ngày nào cũng bận rộn vì phải làm việc và quản lý hai phòng khám nha khoa nhưng chị Nguyễn Thu Hà (45 tuổi, Hà Nội) lúc nào cũng lạc quan, tràn đầy nhựa sống. Dáng vẻ đó chị có lại được cách đây hơn một năm, kể từ khi gặp Jonathan J. Springer - một cựu binh Mỹ độc thân kém chị 5 tuổi, từng tham chiến ở Iraq.

    Tháng 10/2017, khi đang du lịch tại Hà Nội, Jonathan bị đau răng. Truy cập Internet, anh tìm được phòng khám nha khoa gần khách sạn đang nghỉ nên book lịch. Một buổi chiều tháng 10, người đàn ông thân hình lực lưỡng, đôi mắt xanh lơ, tóc vàng rêu nhưng khuôn mặt nhăn nhó vì đau gõ cửa phòng khám của chị.

    "Chiếc răng này khiến tôi bị đau nhiều, lần nào đi khám, các bác sĩ ở Mỹ cũng yêu cầu nhổ bỏ nhưng tôi không đồng ý. Không hiểu sao khi Hà đề nghị, tôi lại gật đầu", Jonathan kể. Anh bảo ngay từ lần gặp đầu tiên đã biết mình rung động trước người phụ nữ nhỏ nhắn, trẻ trung này.

    [IMG]


    Tình yêu nảy nở ngay trong lần họ gặp gỡ đầu tiên ngoài phòng khám. Anh ấn tượng vì chị không chỉ xinh đẹp mà còn quan tâm đến người khác. Ảnh: T.H.

    Rời phòng khám, anh liên tục nhắn tin cho chị Thu Hà than vãn về tình trạng cái răng. Như với bất kỳ khách hàng nào, chị vui vẻ đưa ra lời khuyên, động viên. Tuy nhiên, càng lúc, anh càng hỏi nhiều. Câu chuyện dần chuyển hướng sang đời tư của bác sĩ. Biết Hà có hai con và đang hoàn tất thủ tục li hôn, Jonathan quyết định tìm cơ hội cho mình. Anh đâu biết chị cũng đã rung động.

    Vài ngày sau, chị trở thành hướng dẫn viên du lịch cho Jonathan. Vì chị nghe tiếng Mỹ không tốt nên cả hai dù đi cạnh nhau vẫn phải trò chuyện qua điện thoại. Họ đến thăm nhà tù Hỏa Lò, bảo tàng Lịch sử quân sự... Suốt buổi hôm đó, anh luôn nhìn chị với ánh mắt tha thiết.

    Anh mua nước, khăn lau mặt cho chị và chọn điểm ăn trưa phù hợp với sở thích của chị. Những hành động rất nhỏ nhưng tinh tế của Jonathan khiến chị thêm cảm mến. "Anh mang đến một cảm giác an tâm, khiến tôi thấy mình được che chở", chị kể.

    Chỉ một tuần sau lần gặp đầu tại phòng khám, Jonathan quỳ xuống tỏ tình với chị Hà tại một nhà hàng lãng mạn ở Hà Nội và được đồng ý. Bên chị được thêm nửa tháng thì anh phải về nước do visa hết hạn. Anh hứa sẽ sớm quay lại Việt Nam.

    Xa nhau, tin tưởng nhưng chị vẫn sợ khoảng cách và điều kiện công việc khiến anh không thể về lại Việt Nam như dự định. Chị không biết ở Mỹ, anh đang đứng ngồi không yên vì sợ mất người yêu.

    Chính vì vậy, cuối tháng 2/2018, Jonathan bay sang thăm người yêu và ở lại liền 3 tháng. Lúc này, chị Hà đã hoàn tất li hôn và được phân quyền nuôi con gái thứ hai. Anh quyết định cầu hôn để được bên mẹ con chị nhiều hơn.

    Ngày 26/3, họ đến phường Ngọc Thụy, Long Biên - nơi chị đăng ký hộ khẩu để làm thủ tục kết hôn. Tối cùng ngày, họ ăn mừng tại một nhà hàng. Đó là lần đầu tiên trong đời Hà say không thể đi nổi.

    Tin nhau, họ dùng chung một tài khoản ngân hàng. Jonathan đưa tất cả mật khẩu cho vợ và chủ động cài định vị trên điện thoại cho chị. Đổi lại, anh cũng có mật khẩu mạng xã hội của chị.

    3 tháng ở Việt Nam, khi chị nấu cơm, anh sẽ giành phần rửa bát và lau nhà. Anh luôn ôm hôn chị mỗi khi chị bước vào cửa. Lúc chị Hà bận rộn với công việc, anh sẽ là người đưa đón con đi học và cho bé ăn. "Có lần khi vợ chồng tôi đưa con ra Bờ Hồ chơi, bé Ngọc bị lạc. Nhìn vẻ hốt hoảng, lo lắng và cái dáng tất cả của anh chạy đi tìm con, tôi biết lựa chọn của mình đã chính xác", nữ bác sĩ nha khoa tâm sự.

    Lần nào về trễ, chị cũng nhắn tin nhắc chồng nên ăn tối trước nhưng anh chưa bao giờ làm theo. Những hôm 10h khuya mới về, mở cửa nhà, con gái đã ngủ say nhưng chị vẫn thấy anh ngồi đợi bên bàn. Đồ ăn nguội lạnh, anh lại đun nóng, chờ chị tắm xong rồi cùng nhau dùng bữa.

    Jonathan cũng quyết định sang Việt Nam định cư hẳn để vợ có thể tiếp tục công việc yêu thích. Do bận rộn với việc nâng cấp một app chiến thuật - một ứng dụng quân sự do anh sáng tạo nên Jonathan không thể về Việt Nam đoàn tụ với vợ vào cuối năm 2018 như hai người dự tính. Bà Kathi Chapman Springer, mẹ của Jonathan kể với con dâu, vì lý do đó mà con trai mình ốm cả tuần, không ăn uống gì.

    Tháng 8/2018, lần sang Việt Nam gần đây nhất, Jonathan đã mang theo quà của bà Kathi dành tặng con dâu. "Đó là chiếc nhẫn cưới của mẹ tôi. Bà muốn cảm ơn Hà vì đã yêu thương và chăm sóc cho con trai mình", Jonathan nói.

    Họ dự định vào cuối năm 2019, khi anh đã hoàn thành mọi công việc và làm xong thủ tục định cư tại Việt Nam sẽ tổ chức hôn lễ. Chị Hà cũng đã chuyển họ thành Thu Ha Springer như chồng mình.

    Lần đầu tiên chị Hà gặp chồng hiện tại là lúc chị đang quay cuồng giải quyết những tranh chấp khi li hôn với người cũ. Thời điểm đó, người phụ nữ 45 tuổi cảm thấy xung quanh mình chỉ có tổn thương và bế tắc. Nhưng anh đã đến, như một bác sĩ, chữa lành nỗi đau của chị sau sóng gió hôn nhân.


  6. tranhuenguyen Active Member

    chuyển nhà thành hưng hà nội Nhà tôi, gồm bảy thành viên, đi chơi Tết tuyến Sài Gòn - Nha Trang - Tuy Hoà - Quy Nhơn. Trên cung đường, các trạm BOT đang mọc lên hối hả. Có BOT mới thông xe như BOT hầm đèo Cù Mông, có BOT vừa xây xong chưa thu tiền. Chúng tôi đã trả các BOT tổng cộng gần một triệu đồng cho hành trình 1.200 km cả đi lẫn về, trong khi tiền xăng chỉ hết có 1,5 triệu đồng.

    Rắc rối bắt đầu từ hôm mồng Năm Tết, trên đường từ Quy Nhơn về lại Sài Gòn. Vụ tắc đường đầu tiên chúng tôi đối mặt là tại BOT Ninh Lộc, Khánh Hòa. Nhích mãi, ô tô mới tới được trạm, tôi nói với các nhân viên nên xả trạm vì lúc đó đã 5 giờ chiều và đám tắc đã gần hai cây số. "Không thể xả trạm vì không có chỉ đạo gì", người thu phí nói.

    Tôi gọi theo số điện thoại của trạm BOT ghi trên biển báo thì chỉ có tiếng tò tí te. Tôi nhắn bốn tin để phản ánh tình trạng kẹt xe ở đây. Ba tin nhắn gửi tới lãnh đạo Sở Giao thông vận tải tỉnh Khánh Hòa theo số điện thoại trên website của Sở, một tin gửi đường dây nóng của Tổng Cục Đường bộ. Chúng đều không được hồi âm. Mẹ tôi bảo: "Thôi, con kiến lại đòi đi kiện củ khoai".

    Nhưng mồng 6 Tết mới là ngày kẹt xe kinh hoàng. Vừa ra khỏi thành phố Nha Trang thì chúng tôi đụng ngay đám kẹt xe ở BOT Cam Thịnh. Tới Phan Thiết vào tầm hơn 3 giờ chiều, chúng tôi đã lựa chọn đi tuyến Quốc lộ 1 thay vì đi đường ven biển La Gi - Bà Rịa như mọi khi. Nhưng đó là lựa chọn sai lầm. Chúng tôi cứ đi mãi, đi mãi, trời đã tối mịt mà vẫn loanh quanh ở Phan Thiết. Nhưng mệt và đói không chán nản bằng việc chúng tôi không hề biết điều gì xảy ra ở phía trước.

    Bị chôn chân trên xe, tôi càng sốt ruột khi đọc tin các nẻo đường từ miền Tây về Sài Gòn đều "thất thủ": một biển xe máy ken đặc, hàng hàng lớp lớp mũ bảo hiểm, những gương mặt mệt mỏi sau lớp khẩu trang.

    Việc ùn tắc này đáng lẽ phải được dự đoán từ trước vì trạm BOT cầu Rạch Miễu trên con đường huyết mạch nối Sài Gòn và miền Tây đã phải xả trạm nhiều lần trước và trong Tết. Nhìn ảnh hàng trăm ngàn người, rất nhiều em nhỏ, đứng nhiều giờ trong nắng nóng hơn 30 độ và khói bụi, chúng tôi thấy mình vẫn còn may mắn. Tôi cũng thầm cảm phục vì hàng ngàn con người đã kiên nhẫn chịu trận. Không có sự hỗn loạn nào, không giẫm đạp và ẩu đả.

    Tới gần 11 giờ đêm, cao tốc Long Thành - Dầu Giây mới hiện ra. Lưu lượng xe trên cầu vẫn rất đông nên xe tôi chỉ có thể lò dò tiến. Đó thực sự là hành trình mệt mỏi vì trên xe có tới bốn thành viên trên dưới 70 tuổi. Sáng hôm sau, đọc tin tức, tôi mới biết trạm thu phí Long Thành không xả trạm vì cho rằng kẹt xe không phải do thu phí chậm trễ. Ban quản lý trạm này viện dẫn lý do có va chạm giao thông, có đám khói từ đốt lau sậy, do phương tiện chết máy, do có hai xe cự cãi với nhân viên thu phí.

    Nhưng việc kẹt xe có lúc kéo dài 8 cây số trên cao tốc Long Thành - Dầu Giây là có thật và con đường lên cao tốc từ Phan Thiết hồi cuối giờ chiều có lúc đã bị ngăn lại để giải quyết ùn tắc trên cầu. Đó là nguyên nhân khiến hành trình qua Phan Thiết của chúng tôi bị kéo dài lê thê. Chúng tôi đã mất 14 tiếng để đi từ Nha Trang tới TP HCM, gần gấp đôi số giờ thông thường.

    Trước Tết, đã có một số BOT chủ động đề nghị cho xả trạm để tạo điều kiện cho bà con đi lại dịp Tết. Nhưng Bộ Giao thông bác bỏ vì cho rằng theo Thông tư 49 của Bộ, trạm thu phí phải duy trì suốt 24 giờ.

    Nghị định 46/2016 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ của Chính phủ đã nêu rõ "đơn vị thu phí sẽ bị phạt khi để ùn tắc từ 750 m trở lên", và nếu để ùn tắc nghiêm trọng thì có thể bị phạt tới 70 triệu đồng và đình chỉ thu phí từ 1 đến 3 tháng. Các trạm BOT cũng được coi là một loại giao thông tĩnh và các đơn vị thu phí cũng là một thành phần tham gia giao thông. Tuy nhiên, từ lúc điều khoản này hiệu lực, 1/8/2016 đến nay, chưa có BOT nào bị phạt mặc dù việc ùn tắc tại các BOT cửa ngõ như Pháp Vân - Cầu Giẽ ở Hà Nội, Long Thành - Dầu Giây ở TP HCM vào các dịp cao điểm đã trở thành hiện tượng thông thường.

    Không hề có một chỉ thị hay hướng dẫn linh hoạt nào nhằm giải tỏa các nút thắt này vào các dịp được dự báo lưu lượng xe tăng vọt. Người dân - khách hàng chính sử dụng dịch vụ của BOT bằng tiền túi của mình - không có một kênh liên lạc chính thống nào để phản ánh về vi phạm giao thông của các trạm. Họ hoặc nhẫn nhục chịu đựng, hoặc phản ứng ngay tại trạm một cách bất lực với các nhân viên thu phí. Nhưng kết quả là như nhau. Các BOT đã không đếm xỉa tới Nghị định 46/2016.

    Nhìn sang Hàn Quốc, quyết định bỏ phí cầu đường vào các dịp đặc biệt do chính phủ quy định. Theo Bộ Giao thông Địa chính Hàn, trong thời gian nghỉ Tết truyền thống này, chính phủ đã miễn phí các phương tiện lưu thông trên các tuyến đường cao tốc.

    Người dân cũng có quyền đặt câu hỏi về vai trò của lãnh đạo các tỉnh thành trong việc xảy ra ùn tắc giao thông trên địa bàn mình. Nếu không có cơ chế giám sát hiệu quả và chế tài mạnh hơn với tình trạng ùn ứ phương tiện do các trạm thu phí BOT gây ra, các dự án BOT sẽ tiếp tục trở thành con tin thử thách lòng kiên nhẫn của dân chúng.

    Nếu BOT là một phương án được nhà nước lựa chọn để phát triển cơ sở hạ tầng, nhà nước cũng phải chịu trách nhiệm chính khi các dự án BOT tiếp tục gây ra bất ổn, dù ở quy mô nào.
  7. tranhuenguyen Active Member

    chuyển nhà thành hưng hà nội Nhà tôi, gồm bảy thành viên, đi chơi Tết tuyến Sài Gòn - Nha Trang - Tuy Hoà - Quy Nhơn. Trên cung đường, các trạm BOT đang mọc lên hối hả. Có BOT mới thông xe như BOT hầm đèo Cù Mông, có BOT vừa xây xong chưa thu tiền. Chúng tôi đã trả các BOT tổng cộng gần một triệu đồng cho hành trình 1.200 km cả đi lẫn về, trong khi tiền xăng chỉ hết có 1,5 triệu đồng.

    Rắc rối bắt đầu từ hôm mồng Năm Tết, trên đường từ Quy Nhơn về lại Sài Gòn. Vụ tắc đường đầu tiên chúng tôi đối mặt là tại BOT Ninh Lộc, Khánh Hòa. Nhích mãi, ô tô mới tới được trạm, tôi nói với các nhân viên nên xả trạm vì lúc đó đã 5 giờ chiều và đám tắc đã gần hai cây số. "Không thể xả trạm vì không có chỉ đạo gì", người thu phí nói.

    Tôi gọi theo số điện thoại của trạm BOT ghi trên biển báo thì chỉ có tiếng tò tí te. Tôi nhắn bốn tin để phản ánh tình trạng kẹt xe ở đây. Ba tin nhắn gửi tới lãnh đạo Sở Giao thông vận tải tỉnh Khánh Hòa theo số điện thoại trên website của Sở, một tin gửi đường dây nóng của Tổng Cục Đường bộ. Chúng đều không được hồi âm. Mẹ tôi bảo: "Thôi, con kiến lại đòi đi kiện củ khoai".

    Nhưng mồng 6 Tết mới là ngày kẹt xe kinh hoàng. Vừa ra khỏi thành phố Nha Trang thì chúng tôi đụng ngay đám kẹt xe ở BOT Cam Thịnh. Tới Phan Thiết vào tầm hơn 3 giờ chiều, chúng tôi đã lựa chọn đi tuyến Quốc lộ 1 thay vì đi đường ven biển La Gi - Bà Rịa như mọi khi. Nhưng đó là lựa chọn sai lầm. Chúng tôi cứ đi mãi, đi mãi, trời đã tối mịt mà vẫn loanh quanh ở Phan Thiết. Nhưng mệt và đói không chán nản bằng việc chúng tôi không hề biết điều gì xảy ra ở phía trước.

    Bị chôn chân trên xe, tôi càng sốt ruột khi đọc tin các nẻo đường từ miền Tây về Sài Gòn đều "thất thủ": một biển xe máy ken đặc, hàng hàng lớp lớp mũ bảo hiểm, những gương mặt mệt mỏi sau lớp khẩu trang.

    Việc ùn tắc này đáng lẽ phải được dự đoán từ trước vì trạm BOT cầu Rạch Miễu trên con đường huyết mạch nối Sài Gòn và miền Tây đã phải xả trạm nhiều lần trước và trong Tết. Nhìn ảnh hàng trăm ngàn người, rất nhiều em nhỏ, đứng nhiều giờ trong nắng nóng hơn 30 độ và khói bụi, chúng tôi thấy mình vẫn còn may mắn. Tôi cũng thầm cảm phục vì hàng ngàn con người đã kiên nhẫn chịu trận. Không có sự hỗn loạn nào, không giẫm đạp và ẩu đả.

    Tới gần 11 giờ đêm, cao tốc Long Thành - Dầu Giây mới hiện ra. Lưu lượng xe trên cầu vẫn rất đông nên xe tôi chỉ có thể lò dò tiến. Đó thực sự là hành trình mệt mỏi vì trên xe có tới bốn thành viên trên dưới 70 tuổi. Sáng hôm sau, đọc tin tức, tôi mới biết trạm thu phí Long Thành không xả trạm vì cho rằng kẹt xe không phải do thu phí chậm trễ. Ban quản lý trạm này viện dẫn lý do có va chạm giao thông, có đám khói từ đốt lau sậy, do phương tiện chết máy, do có hai xe cự cãi với nhân viên thu phí.

    Nhưng việc kẹt xe có lúc kéo dài 8 cây số trên cao tốc Long Thành - Dầu Giây là có thật và con đường lên cao tốc từ Phan Thiết hồi cuối giờ chiều có lúc đã bị ngăn lại để giải quyết ùn tắc trên cầu. Đó là nguyên nhân khiến hành trình qua Phan Thiết của chúng tôi bị kéo dài lê thê. Chúng tôi đã mất 14 tiếng để đi từ Nha Trang tới TP HCM, gần gấp đôi số giờ thông thường.

    Trước Tết, đã có một số BOT chủ động đề nghị cho xả trạm để tạo điều kiện cho bà con đi lại dịp Tết. Nhưng Bộ Giao thông bác bỏ vì cho rằng theo Thông tư 49 của Bộ, trạm thu phí phải duy trì suốt 24 giờ.

    Nghị định 46/2016 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ của Chính phủ đã nêu rõ "đơn vị thu phí sẽ bị phạt khi để ùn tắc từ 750 m trở lên", và nếu để ùn tắc nghiêm trọng thì có thể bị phạt tới 70 triệu đồng và đình chỉ thu phí từ 1 đến 3 tháng. Các trạm BOT cũng được coi là một loại giao thông tĩnh và các đơn vị thu phí cũng là một thành phần tham gia giao thông. Tuy nhiên, từ lúc điều khoản này hiệu lực, 1/8/2016 đến nay, chưa có BOT nào bị phạt mặc dù việc ùn tắc tại các BOT cửa ngõ như Pháp Vân - Cầu Giẽ ở Hà Nội, Long Thành - Dầu Giây ở TP HCM vào các dịp cao điểm đã trở thành hiện tượng thông thường.

    Không hề có một chỉ thị hay hướng dẫn linh hoạt nào nhằm giải tỏa các nút thắt này vào các dịp được dự báo lưu lượng xe tăng vọt. Người dân - khách hàng chính sử dụng dịch vụ của BOT bằng tiền túi của mình - không có một kênh liên lạc chính thống nào để phản ánh về vi phạm giao thông của các trạm. Họ hoặc nhẫn nhục chịu đựng, hoặc phản ứng ngay tại trạm một cách bất lực với các nhân viên thu phí. Nhưng kết quả là như nhau. Các BOT đã không đếm xỉa tới Nghị định 46/2016.

    Nhìn sang Hàn Quốc, quyết định bỏ phí cầu đường vào các dịp đặc biệt do chính phủ quy định. Theo Bộ Giao thông Địa chính Hàn, trong thời gian nghỉ Tết truyền thống này, chính phủ đã miễn phí các phương tiện lưu thông trên các tuyến đường cao tốc.

    Người dân cũng có quyền đặt câu hỏi về vai trò của lãnh đạo các tỉnh thành trong việc xảy ra ùn tắc giao thông trên địa bàn mình. Nếu không có cơ chế giám sát hiệu quả và chế tài mạnh hơn với tình trạng ùn ứ phương tiện do các trạm thu phí BOT gây ra, các dự án BOT sẽ tiếp tục trở thành con tin thử thách lòng kiên nhẫn của dân chúng.

    Nếu BOT là một phương án được nhà nước lựa chọn để phát triển cơ sở hạ tầng, nhà nước cũng phải chịu trách nhiệm chính khi các dự án BOT tiếp tục gây ra bất ổn, dù ở quy mô nào.

Chia sẻ trang này